Cư dân chung cư đang ngủ, nước tràn lênh láng vào căn hộ

N Phong
Cư dân đang ngủ bỗng dưng nước tràn vào căn hộ làm hư hỏng đồ đạc. Thang máy chung cư cũng hư nhiều ngày, cả ngàn người phải xếp hàng chờ hoặc đi thang bộ.
Cư dân xếp hàng đợi thang máy, ảnh chụp tối 3-8 - Ảnh: Người dân cung cấp

Cư dân xếp hàng đợi thang máy, ảnh chụp tối 3-8 - Ảnh: Người dân cung cấp

Chiều 12-8, đại diện Công ty Savills Việt Nam - đơn vị quản lý chung cư Masteri An Phú (phường Thảo Điền, TP Thủ Đức, TP.HCM) cho biết hiện block B chung cư này đã vận hành được 5 tháng máy, còn 2 thang máy đang tiếp tục kiểm tra, sửa chữa.

Đối với sự cố nước tràn vào căn hộ, đơn vị sẽ thống kê, sau đó ban quản lý sẽ làm việc với đơn vị bảo hiểm tiến hành thủ tục hỗ trợ, bồi thường thiệt hại.

Nỗi khổ hư thang máy, nước tràn

Trước đó, phản ánh tới Tuổi Trẻ Online, cư dân sống tại block B chung cư Masteri An Phú cho biết những ngày qua họ phải xếp hàng dài để dùng chung hai

Bốn thang máy không hoạt động, ảnh chụp chiều 8-8 - Ảnh: XUÂN ĐOÀN

Chị L. (cư dân) bức xúc việc hàng trăm người dùng chung hai thang máy khiến chị phải đứng đợi nửa tiếng đồng hồ mới lên được căn hộ.

Chung cư cũ, xuống cấp, người dân có phải di dời?Không đóng 2 triệu tiền phạt liền bị cắt nước sinh hoạt, ban quản lý chung cư nói gì?

“Mấy ngày liên tiếp tôi bị trễ giờ làm, giờ họp, mặc dù đã chủ động đi sớm hơn mọi khi nhưng việc đợi thang máy quá đông” - chị L. chia sẻ.

Theo người dân, khoảng 2-3 ngày sau, vào giờ cao điểm ban quản lý cho vận hành ba thang máy, trong đó một thang được bảo vệ kiểm soát không cho chở quá 5 người, thang còn lại lúc nào cũng trong tình trạng quá tải...

Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online chiều 8-8, có bốn thang máy được treo biển "thang máy đang được bảo trì, sửa chữa", ba thang được sử dụng. Những ngày sau đó, lần lượt có thêm hai thang được đưa vào sử dụng.

Ghế nhựa được bảo vệ mang tới để người dân ngồi đợi thang máy - Ảnh: Người dân cung cấp

Ghế nhựa được bảo vệ mang tới để người dân ngồi đợi thang máy - Ảnh: Người dân cung cấp

Không chỉ thang máy, nhiều hộ dân còn khổ vì sự cố nước tràn.

Theo phản ánh, sáng sớm 2-8, khi người dân đang ngủ thì xảy ra sự cố bể ron của đường ống cấp nước sinh hoạt trên tầng 17 của block B. Nước chảy ra hành lang, tràn vào thang máy rồi chảy vào các căn hộ từ tầng 17 xuống tầng 3.

Do thời điểm này người dân đang ngủ nên không ai phát hiện. Tới sáng ra cư dân mới tá hỏa vì căn hộ của mình ngập nước, đồ đạc hư hỏng.

Ngay sau đó ban quản lý chung cư cho cúp nước, cử nhân viên đi kiểm tra, sửa chữa. Tới chiều cùng ngày, đường ống nước trở lại bình thường.

Nước chảy tràn block B, chung cư Masteri An Phú sáng 2-8 - Ảnh: Người dân cung cấp

Nước chảy tràn block B, chung cư Masteri An Phú sáng 2-8 - Ảnh: Người dân cung cấp

Sẽ hỗ trợ, bồi thường thiệt hại cho cư dân chung cư

Chiều 12-8, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện Công ty Savills Việt Nam cho biết thang máy là một tài sản lớn, do đó khi thang máy bị sự cố, ban quản lý phải liên hệ các bên như nhà thầu, kỹ thuật, bảo hiểm... tới kiểm tra, tìm nguyên nhân và tiến hành sửa chữa. Vì thế không thể khắc phục ngay được.

Theo vị này, chung cư có cả ngàn người nên khi thang máy bị sự cố chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến cư dân. Tuy nhiên khi xảy ra vấn đề họ phải đặt tính an toàn lên hàng đầu, chỉ khi nào đảm bảo hoàn toàn thì mới đưa vào sử dụng.

Đối với sự cố nước tràn, đại diện công ty cũng cho biết tối 9-8, ban quản lý, ban quản trị chung cư đã tổ chức đối thoại với cư dân.

Ban quản lý đã làm việc với từng hộ dân bị ảnh hưởng bởi sự cố tràn nước ngày 2-8 để thống kê thiệt hại, sau đó ban quản lý sẽ làm việc với đơn vị bảo hiểm tiến hành thủ tục hỗ trợ, bồi thường thiệt hại.

Vụ 19 con chó để ở sân chung cư: Ban quản lý nói gì?Vụ 19 con chó để ở sân chung cư: Ban quản lý nói gì?

Ban quản lý chung cư River Panorama (quận 7, TP.HCM) cho biết chủ đàn chó đã lén mang 19 con chó vào thuê căn hộ, ảnh hưởng đến cư dân xung quanh. Chung cư cũng đã hỗ trợ hết sức.