Không phải ngẫu nhiên mà Hóc Môn và Củ Chi nhận được sự quan tâm của các nhà đầu tư. Một trong những yếu tố mà nhà đầu tư nhìn thấy là quỹ đất để phát triển các dự án tại đây còn rất lớn. Hiện nay, tại các huyện này, phần lớn là đất nông nghiệp, nên việc đền bù sẽ tiết kiệm được chi phí so với trong nội thành. Về khoảng cách địa lý, quãng đường từ Sân bay Tân Sơn Nhất đến Hóc Môn và Củ Chi chỉ khoảng 15 - 20 km. Mặt khác, các huyện này đều nằm ở vị trí cửa ngõ TP.HCM để lưu thông đi các tỉnh như Tây Ninh, Bình Dương, Bình Phước và Campuchia. Một yếu tố thuận lợi nữa mà nhà đầu tư nhìn thấy là hàng loạt dự án hạ tầng giao thông liên kết vùng đang được thi công và chuẩn bị được đầu tư, gồm đường Vành đai 3 TP.HCM (đang thi công); đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài (đang nghiên cứu tiền khả thi, dự kiến khởi công năm 2025); Dự án mở rộng Quốc lộ 22 nối với tỉnh Tây Ninh (hiện có 3 nhà đầu tư quan tâm). Sau khi hoàn thành các dự án hạ tầng này, việc di chuyển từ Hóc Môn, Củ Chi đến các tỉnh như Tây Ninh, Bình Dương, Bình Phước và Campuchia sẽ không còn trở ngại. TP.HCM đang thực hiện điều chỉnh Quy hoạch chung Thành phố đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060. Trong đó, sẽ xây dựng những trung tâm đô thị quy mô lớn ở các cửa ngõ Thành phố - nơi có quỹ đất lớn, giá đất thấp, nhằm kiến tạo nơi sống và làm việc cho số đông người lao động và tăng mật độ dân số. Trong đó, huyện Hóc Môn, Củ Chi được quy hoạch là thành phố phía Bắc. Nhìn nhận về quy hoạch dài hạn, kiến trúc sư Ngô Viết Nam Sơn đánh giá, khu vực Hóc Môn, Củ Chi có nền đất cao phù hợp cho việc xây dựng các khu nhà ở cao tầng vì nền móng vững chắc, chi phí xây dựng thấp. “Phát triển đô thị về hướng Củ Chi, Hóc Môn vừa giúp TP.HCM giãn dân ở khu vực nội thành, vừa giúp giảm thiệt hại do tình trạng biến đổi khí hậu làm mực nước biển dâng gây ngập úng”, ông Sơn nhận định.
Theo https://amp.baodautu.vn/toi-tap-de-xuat-dau-tu-du-an-tai-cu-chi-hoc-mon-tphcm-d209638.html