NHỮNG SAI LẦM CẦN TRÁNH KHI KINH DOANH CÀ PHÊ

19/11/2018 13:35

Kinh doanh cà phê không phải là trò chơi may rủi, hãy nghiên cứu và đừng lặp lại sai lầm của hàng trăm người đã dẫn đến phá sản chỉ vì chủ quan và thiếu hiểu biết. Hãy cùng CHAMPA COFFE tìm ra những lý do dẫn đến thất bại trong kinh doanh cà phê và tự tin bước vào công việc kinh doanh đầy thú vị này nhé.

1. Sai lầm trong lựa chọn mặt bằng

Kinh doanh cà phê cũng giống như nhiều hình thức kinh doanh dịch vụ khác. Lựa chọn được một mặt bằng phù hợp, có lợi thế là điều hết sức quan trọng. Tuy nhiên, do nóng vội mở cửa mà nhiều chủ quán cà phê “chọn bừa” một địa điểm để mở quán.

Nhiều quán cà phê ở vị trí mặt đường, tuy nhiên lại là đường một chiều, thử đặt vào vị trí của mình, bạn có sẵn sàng đi vòng một vòng để đến quán nếu mới chỉ nghe nhắc đến hoặc nhìn thấy, trong khi có ngay quán cà phê ngay bên đường này.

Hay nếu bạn chọn một mặt bằng mà vỉa hè rất nhỏ, không bố trí được nơi để xe cũng khiến cho khách hàng rất e ngại mỗi lần vào quán của bạn.

Kết quả hình ảnh cho cà phê vỉa hè

2. Không xác định được khách hàng mục tiêu
Cà phê là loại đồ uống đa dạng người dùng với nhiều loại khác nhau. Tùy vào vị trí của quán cà phê mà chủ cửa hàng nên tính toán để lựa chọn khách hàng mục tiêu phù hợp.

Tuy nhiên, không phải chủ cửa hàng nào cũng để ý đến vấn đề này. Thế nên nhiều quán cà phê mặc dù đầu tư rất kỹ lưỡng, vị trí rất đẹp, đồ uống rất ngon nhưng lại sớm đóng cửa. Đây là cái kết chung của nhiều quán cà phê không xác định khách hàng mục tiêu của mình trước khi bước vào kinh doanh.

Khi vị trí quán của mình ở khu có nhiều văn phòng, công ty nhưng lại trang trí quán theo kiểu ngộ nghĩnh, ngọt ngào của tuổi teen, menu đồ uống lại đầu tư về các đồ uống cho teen hoặc một quán ở gần khu trường học lại chỉ đầu tư đồ uống và trang trí quán hướng đến dân văn phòng với cà phê đen và không gian tĩnh lặng thì chỉ một thời gian kéo dài như thế, quán bạn sẽ không có khách và nhanh chóng đóng cửa.

3. Không hoạch định được tài chính

Tài chính là yếu tố quan trọng trong việc kinh doanh của bạn. Không hoạch định được tài chính, không nắm được số vốn đang có, số vốn đang cần để phát triển cửa hàng là điều dễ khiến bạn thất bại. Bên cạnh đó, quyết định giá cả cho ly cà phê là một điều hết sức quan trọng và khó khăn.

Định giá hợp lý để vừa có thể thu được lợi nhuận, vừa làm hài lòng khách hàng là điều cần thiết. Khi bạn định giá thấp hơn chi phí khiến cho lợi nhuận âm, nhưng quá cao lại khiến cho khách hàng dần dần rời bỏ cửa hàng bạn để lựa chọn một cửa hàng giá hợp lý hơn mà được phục vụ tương tự. Với tình hình này kéo dài, quán cà phê của bạn sẽ không thể nào tồn tại được lâu dài.

Hình ảnh có liên quan

4. Thiếu chiến lược marketing

Như các loại hình dịch vụ khác, kinh doanh cà phê cũng vậy, chiến lược Marketing là công cụ giúp hình ảnh của quán cà phê ngày càng đi vào tâm trí khách hàng. Một quán cà phê không có bất kỳ một chiến lược Marketing nào, hình ảnh mờ nhạt, khách hàng không biết đến tên tuổi, chất lượng dịch vụ ra sao là bạn đã thất bại.

Nếu không có khả năng lên kế hoạch chiến lược Marketing thì bạn có thể tham gia kinh doanh cà phê nhượng quyền để được hỗ trợ lên kế hoạch, hướng dẫn pha chế cà phê ... một cách có hệ thống.

Không những thế, việc không tổ chức được các chương trình tri ân khách hàng, sale các dịp lễ…làm cho khách hàng ngày càng quên lãng quán cà phê của bạn.

CHAMPA COFFE LÀ HỆ THỐNG CÀ PHÊ NHƯỢNG QUYỀN ĐẢM BẢO TỪ KHÂU TƯ VẤN THIẾT KẾ, HỖ TRỢ TƯ VẤN KỸ THUẬT ĐẾN CÁC CHIẾN LƯỢNG MARKETING HIỆU QUẢ.

Liên hệ với chúng tôi ngay:

 

Tags:

cà phê sạchcà phê champaca phe rang xaycung cap ca phe rang xaycung cap ca phe nguyen chatcung cap ca phe hat

bình luận

Facebook
Google +
Tin đã lưu